สร้าง Messaging API & Bot Line OA (Step By Step)

--

บางครั้งเราต้องการสร้าง Line OA และเราอยากจะทำแต่ขณะเดี่ยวกันเราก็อยากจะรู้ว่าเราจะต้องทำขั้นตอนอย่างไรในการสร้างบ้าง และมีวิธีไหนที่จะทำตามได้แบบพื้นฐานบ้างวันนี้เราพามาจับมือทำ

ให้เราทำการคลิก Line Developer โดยรายละเอียดการสมัครไลน์ Developer จะมีขั้นตอนดังนี้

โดยเราจะต้องไป Create Provider ก่อน

โดยเราจะต้องเลือก Create Messaging API Channel แล้วให้เราทำการสร้าง

หากเราทำการสร้างเสร็จสิ้นแล้ว เราจะอยู่ในส่วนของ Basic settings ให้เราเลือกมาที่ Channel secret (คำเตือน อย่าส่งมอบส่วนนี้ให้ใคร)

หากเราเสร็จสิ้นต่อมาให้เรามาเลือกที่ Messaging API ให้เราเลื่อนลงมาล่างสุด
จะพบข้อความ ให้ทำการกด Issue เราจะได้ Token (คำเตือน อย่าส่งมอบส่วนนี้ให้ใคร)

โดยส่วนนี้จะเป็นส่วนที่มี Bot พูดคุยกับเราหรือทีมงาน โดยที่เราจะทำการนำไปไว้ที่หน้าร้านในรูปแบบ Offline | Online ได้เช่นกัน

หากเราต้องการจัดการในส่วนของ Line Developer ให้เราทำการเข้าไปดูรายละเอียดดังนี้

เพียงเท่านี้เราก็สร้าง Bot Line ได้แล้วง่าย ๆ ด้วยขั้นตอนแบบพื้นฐาน (หากท่านเห็นว่ามีประโยชน์และได้ความรู้ รบกวนฝากแชร์สิ่งเหล่านี้ด้วยครับ ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านหากมีส่วนไหนที่ผิดพลาดหรืออธิบายไม่เคลียร์ สามารถทักเข้ามาผ่าน)

https://www.kraivit.com

--

--

Kraivit Mongkhonsakunrit

ธรรมะกระตุกจิต กระชากใจ